Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Trồng và chăm sóc cây hoa leo

Với những nơi có diện tích nhỏ như cột cổng hay một khoảng vách, nên trồng các loại cây leo buông rủ mềm mại như vạn liên thanh lá nhỏ, bìm bìm, hoa giun, hoa sao, vảy ốc. Hoa giun, mai hoàng yến, ti gôn, bìm bìm rất phù hợp trang trí vòm cổng.

Muốn chơi cây leo quanh năm, bạn có thể chọn huỳnh anh hoa vàng, mai hoàng yến, bìm bìm, hoa sao hay hoa móng rồng. Tuy nhiên hoa móng rồng không đẹp lắm, thường được trồng để lấy bóng mát.

Chăm sóc hoa leo cũng tùy loại cây mà có cách chăm sóc riêng nhưng nếu muốn cây có nhiều hoa và đẹp thì nên trồng nơi có nhiều nắng, khi hoa nở thì hạn chế bón phân đạm để không cản trở việc ra hoa. Cây hơi cằn thường cho nhiều hoa, màu sắc đậm và đẹp hơn cây được chăm sóc quá mức.
Tránh trồng cây leo ở nơi có quá nhiều cây cũng như những vật có thể chắn sáng. Nên thường xuyên nhặt lá vàng hoặc lá, cành khô để tạo diện tích cho cây leo. Lá vàng, úa cũng gây mất thẩm mỹ cho giàn leo và là nơi vi khuẩn gây bệnh phát triển. Với những cành lá không theo hình dạng hoặc rối thì nên cắt tỉa, để tập trung cho những dây to khỏe có điều kiện phát triển.

Hoa leo thưòng rậm rạp, có thể trồng trước cửa nhà lấy bóng mát, nhưng nếu quá nhiều sẽ tạo cho căn nhà có cảm giác tối, âm u. Theo thuật phong thủy, cây trồng trước nhà là cây phải có hoa, lá tươi tắn không được ủ rũ, lá không có hình kim, cũng không được dày quá (không che phủ, âm u phía trước nhà.) Cây cối tốt nhất là có màu xanh và hoa có màu sặc sỡ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét