Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Bí quyết trồng cây trong nhà

Nếu yêu thích vẻ đẹp xanh tốt và tươi tắn của cây cối, dù nhà chật hay rộng thì bạn vẫn có bí quyết mang đến những góc nhỏ đáng yêu cho ngôi nhà bằng cách trồng cây xanh.
Khi trồng cây trong nhà, bạn nên lựa chọn những chiếc chậu vừa phải và phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những loại cây mà mình yêu thích, có kiểu dáng vừa phải, thích hợp với bất cứ góc nhỏ nào trong tổ ấm của bạn. Đôi khi, ngồi ngắm nhìn những khóm cây trong chậu luôn xanh tốt cũng sẽ tạo cảm giác thoải mái và tươi mát khi sống trong phòng.

Để trang trí trong nhà thật tự nhiên và bắt mắt, bạn có thể tham khảo thêm những loại cây thường trồng và dễ chăm sóc như sau:

Cây phát lộc
trong-cay-trong-nha.jpg

Ưu điểm lớn của cây phát lộc là chăm sóc rất dễ dàng, không cầu kỳ và tốn nhiều thời gian. Với những cây uốn nghệ thuật, bạn cũng nên chăm chút cẩn thận giúp cây được tốt tươi hơn. Bạn nên chú ý tưới cây đều đặn và không nên đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp.

trong-cay-trong-nha.jpg

Loại cây xanh có nhiều đốt này thường được đặt trong phòng khách hoặc cửa sổ của các phòng. Những chậu cây phá lộc có thể đặt trên bàn làm việc, bàn trà phòng khách hay tiền sảnh, cửa ra vào vừa tạo không gian xanh trong nhà vừa có ý nghĩa mang tài lộc, may mắn vào nhà.

Trồng xương rồng

trong-cay-trong-nha.jpg

Xương rồng là loại cây dễ sống, luôn tốt tươi mà không cần chăm sóc thường xuyên. Với bất kỳ loại xương rồng nào, bạn đều có thể chọn một chiếc bát trồng với những gam màu sắc trẻ trung để không gian trong nhà thêm ấn tượng hơn. Hãy giúp từng góc nhỏ như bàn làm việc, tủ, kệ phòng ngủ thêm sức sống với chậu xương rồng sinh động...

trong-cay-trong-nha.jpg

Xương rồng ưa ánh sáng và cần sự thông thoáng nên rất thích hợp đặt ở cửa sổ, ban công, giá sách gần cửa sổ...
trong-cay-trong-nha.jpg

Để đảm bảo xương rồng phát triển tốt nhất, bạn nên chú ý khi đất trong chậu cây có dấu hiệu khô thì bạn nên tưới một lượng nước nhỏ. Thông thường, mùa đông nên tưới 1 lần/1 tuần, mùa hè cây hút nước nhanh hơn thì nên tưới 2 lần/1 tuần.

Chăm sóc cây quýt cảnh
trong-cay-trong-nha.jpg

Cây quýt cảnh có thể trồng trong chậu hoặc giỏ treo. Nếu bạn thích có 1 vài cây quýt trong nhà, bạn hãy mua đất hoặc lấy đất trong vườn để trồng cây. Quýt là loại cây ưa sáng, chịu ẩm ướt. Bạn nên tưới nước đều đặn, nhất là vào mùa khô để đảm bảo cây phát triển xanh tốt, không bị úa vàng.
trong-cay-trong-nha.jpg

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn cây ra hoa kết trái, bạn nên chú ý đến việc bón phân và phòng trừ sâu bệnh định kỳ cho cây. Hiên nhà hoặc góc nhỏ trong phòng của bạn sẽ thêm tươi tắn và ấm áp với cây quýt sai quả.
Theo Archi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét