Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Biệt Thự Xanh Mơ Ước

Thế nào là một nhà vườn, một biệt thự xanh mơ ước? Ngôi nhà dưới đây là một tác phẩm có thực, gợi mở ý tưởng để bạn tham gia thiết kế ngôi nhà vườn tương lai hoàn hảo cho chính mình và gia đình.
Nằm giữa diện tích 500m2, ngôi biệt thự xanh là niềm mơ ước không chỉ của riêng ai. Ngôi biệt thự như lọt thỏm giữa “khu rừng nhiệt đới” đầy cây xanh bao phủ. Muôn vàn các loại cây, từ loại cây cỏ đến cây có tán to khiến bóng mát không lúc nào thôi hiện diện như cây vạn niên, cây kim tiền, cây thiết thụ, cây cọ trúc, cây phát tài, cây diêu tiên… Chỉ hai tầng khiêm tốn cho diện tích sinh hoạt với tổng cộng 150 mét vuông. Chủ nhân ngôi biệt thự dành trọn phần còn lại để biến thành ngôi vườn xanh mát.
biet thu xanh
An nhiên, tự tại và thanh bình là điều đầu tiên gia chủ được tận hưởng trong không gian ngôi biệt thự. Mỗi buổi sáng sớm khi ánh bình minh bắt đầu lọt qua các khe lá trên cao rọi xuống sân nhà, tiếng chim véo von như đánh thức một ngày đầy tươi sáng. Trên từng chiếc lá non trong vườn, những giọt sương được “uống” no vẫn còn đọng lại. Từng khóm cây, bụi cỏ được chủ nhân chăm chút từng li một nên nhìn thoạt, khách sẽ thấy khu vườn khá nguyên sơ nhưng thực ra chúng được trồng theo hàng, theo lối và cắt tỉa vuông bằng, đẹp mắt.
Dưới sân vườn, chủ nhân chia thành nhiều khu thư giãn, khu đàm đạo trà dư tửu hậu với bạn bè qua bộ ghế có khung bằng sắt uốn và chiếc bàn đá được đặt dưới bóng cây to, khu thư giãn của gia đình có bộ bàn ghế mây sang trọng để nghỉ ngơi, được điểm tô thêm một số phụ kiện như bình hoa, gối tựa…giúp không gian trông thật nhẹ nhàng, lãng mạn để mỗi buổi sáng chiều cùng mọi người hàn huyên tâm sự. Mỗi khi nhà có việc, mảnh sân càng được trọng dụng bởi không đâu tổ chức mà lý tưởng bằng nơi này, vừa thoáng mát lại vừa thân thiện.
bietthuxanh
Tầng trên của ngôi biệt thự được nhìn từ bên ngoài với lối thết kế đơn giản mà tinh tế, ban công đẹp tuyệt vời không đến từ sự cầu kỳ, rối mắt bằng những song sắt uốn hay những khối bê tông nặng nề thô cứng, mà được điểm tô bằng những giàn dây leo mềm mại, quyến rũ đến nao lòng. Những chậu kiểng được dây thằn lằn quấn chặt được xếp ngang bề rộng chiếc ban công càng khiến ngôi biệt thự thêm đặc biệt. Bên cạnh đó, cách phối giữa cây cỏ và vải dù để tạo nên một không gian thơ mộng khi tấm dù vừa để che nắng mưa vừa có tạo hình như những chiếc rèm duyên dáng càng làm ngôi biệt thự thêm cuốn hút người thưởng lãm.
Không gian sinh hoạt ngoài trời có sức hút rất lớn với mỗi thành viên trong gia đình. Không chỉ có tác dụng  làm nơi nghỉ ngới, không gian ngoại thất đặc biệt này còn giúp làm tôn lên vẻ đẹp của toàn bộ ngôi biệt thự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét