Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Cây Dừa Dứa Thái Lan - Vườn nhà thêm hồn Việt

Dừa Dứa hay còn gọi là dừa thơm là loại dừa đặc biệt có mùi thơm lá dứa. Đây là loại dừa đặc sản của Thái Lan được du nhập vào nước ta và thích nghi với khí hậu, thỗ nhưỡng ở Bến Tre. Dừa Dứa được tuyển chọn giống tự nhiên đã lâu, có đặc tính riêng biệt so với các loại dừa khác như: dừa có hoa đực và hoa cái nở cùng một thời điểm, giúp cho sự tự thụ phấn xảy ra, đặc điểm này hạn chế sự biến hóa, giúp cho trái dừa còn giữ nguyên độ thơm ngọt của cây mẹ. Ngoài ra, dừa Dứa có sự phát triển tương đồng so với các giống dừa địa phương khác như các giống dừa xiêm.


Chăm sóc tốt, Dừa Dứa sẽ phát triển rất nhanh, cây to, tàu lá dài, xanh mượt. Nếu chăm sóc đúng kỹ thuật, sau 3 năm trồng, cây dừa sẽ cho trái bình quân 50 trái/năm. Từ năm thứ 4 trở đi, dừa sẽ cho sản lượng ổn định từ 100 đến 150 trái/cây/năm. Khoảng cách trồng mỗi cây là 6m. Dừa dứa thích hợp với mọi loại đất và cho trái rất sai.


Đó là giống cây ăn quả. Về mặt ngoại thất vườn nhà, thì Dừa Dứa với dáng thấp, lùn, sai trái, tạo thẩm mỹ và mang đậm nét dân dã của nhà Việt. Chút gì đó hiện đại của nhà phố, biệt thự hay bất cứ ngôi nhà nào. Rồi ngồi ở vườn nhà và thưởng thức dừa dứa - một thứ cây nhà lá vườn mà thi vị.

Thật là thú vị khi vườn nhà có những khóm tre,  khóm trúc, hàng dừa dứa, hay hàng cau lùn trồng xung quanh nhà làm điểm nhấn cho ngôi nhà.

9 nhận xét:

  1. Không biết Dừa Dứa có trồng được ở Hà Nội không nhỉ? Yêu quá...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ko đâu,ban thử ngi đi,dừa đâu có trồng ở đà lạt đc,thì hà lội củng vậy thôi.

      Xóa
  2. Được chứ...Dừa Dứa cũng như các loại Dừa khác. "Dừa dứa thích hợp với mọi loại đất và cho trái rất sai."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ko đúng đau chị ơi.đất cát trồng đc ko?đất đá chiếm trên 80% trồng đc ko?đât trủng nước?

      Xóa
  3. Một gợi ý cho cây xanh trong vườn nhà.

    Trả lờiXóa
  4. Nha minh cung co dua dua nhung nguon goc cua no tu Campuchia , rat thom , ngot. Lien he minh nha: Pha 0936448871 nha minh o Ben Tre chuyen cung cap dua dua so luong lon

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ mình tưởng ở Bến Tre là Dừa Dứa ở Thái Lan mà

      Xóa
  5. Không phải bạn ơi ông bác mình lấy từ Cam về nên ngọt lắm mà lại thơm nữa,
    0936448871

    Trả lờiXóa
  6. chỉ cho mình kỹ thuật trồng dừa thài đi? minh cần tài liêu làm báo cáo môn rèn nghề,thank so much

    Trả lờiXóa