Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Cây Dương Xỉ trong nội thất nhà

Theo nghiên cứu ở một số nơi trên thế giới, mức độ ô nhiễm không khí trong nhà có thể cao gấp 12 lần so với mức độ ô nhiễm không khí ngoài trời. Nguyên nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà là do các hóa chất từ sơn tường, dầu bóng, keo dán, đồ nội thất, quần áo, dung môi, vật liệu xây dựng và thậm chí nước máy. Những hợp chất này sẽ phát tán vào không khí và có thể gây ảnh hưởng tới những người trong nhà.
 
Cây Dương Xỉ

Các nhà nghiên cứu đã liệt kê những cây cảnh thích hợp để trồng trong nhà và nơi làm việc bao gồm: cây thường xuân, những loại cây có lá sáp và cây thuộc họ dương xỉ.



Những cây dương xỉ có thể là một trong những nhóm cây già nhất. Người ta đã tìm thấy một số cây hoá thạch từ thời tiền sử. Lá lược cứng của Boston uốn cong ra, ngả xuống như tuổi của chúng. Nó tăng trưởng về lá vì không có hoa. Tốt nhất là để nó trong rỏ treo hoặc đặt lên bệ đôn. Cũng giống cây nội thất, loại dương xỉ Boston cần được chăm sóc. Nó phải được phun ẩm thường xuyên và tưới nước nếu không thì lá nhanh bị cháy và rụng. Trong số những cây được thí nghiệm, nó là cây tốt nhất khử ô nhiễm không khí đặc biệt là forrmaldehiut và cung cấp độ ẩm cho không khí trong nhà, Cây này có thể đặt trong tình trạng bán sáng hoặc bóng râm.

Nếu bạn thấy bài viết này có ích , hãy chia sẻ cho bạn bè của bạn.

1 nhận xét:

  1. toi muon mua dom cay duong xi, gui cho toi tk ngan hang dong a, hoac techcombank. roi gui cay cho toi 0978245581, . nguyen manh hung. cam on nhieuu!

    Trả lờiXóa