Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Cây thủy sinh - Xanh tốt cho bất cứ văn phòng nào

Là một trong những sản phẩm trang trí bàn làm việc bán chạy nhất hiện nay. Những loài cây hoa sống bằng nước, được nuôi cả lá, gốc lẫn rễ trong bình thủy tinh sạch đẹp có giá bán từ khoảng 100.000 - 500.000 đồng/bình

 

Mọi đỉnh cao của sáng tạo đều đòi hỏi sự thoải mái, vui vẻ, thanh thoát, phấn chấn từ tinh thần cho đến thể chất. Một không gian xanh mát, trong lành và đẹp mắt nơi văn phòng sẽ là nguồn cảm hứng để thăng hoa và sáng tạo, hay chí ít là mang lại cho chúng ta những giây phút thư giãn, lấy lại năng lượng để tiếp tục những giờ làm việc hăng say, hiệu quả và hoàn thành tốt nhất công việc của mình.

Văn phòng làm việc thêm sinh động và trong trẻo, xinh đẹp hơn nhờ có cây

Ngày nay, việc mang cây xanh vào văn phòng làm việc chẳng còn là chuyện khó nữa, và ai nấy đều có thể trồng cây ngay trên bàn làm việc của mình. Loại cây phổ biến hiện nay không kén người trồng và dễ dàng sống trong nhà, tức trong điều kiện thiếu ánh sáng mặt trời đó là cây thủy sinh.

Mỗi bàn làm việc đều có thể dành một góc nhỏ cho cây thủy sinh

Dùng cây thủy sinh để trang trí nội thất văn phòng không những mang lại cho chúng ta không gian tươi mát, sinh động, đẹp mắt, mà còn là yếu tố phong thủy tuyệt vời. Theo phong thủy thì nước mang lại tiền tài, cây xanh mang lại không khí trong lành, giải độc cho không gian. Một môi trường duy trì sự sống và sự phát triển của cây xanh tức là môi trường tốt cho con người, và có lợi cho sự thăng tiến của tổ chức.

Kết hợp trồng cây thủy sinh “trong” bàn làm việc, giải pháp cho không gian hẹp

Cây thủy sinh tuy nhỏ nhắn, mảnh mai, nhưng không “đỏng đảnh” và “khó chiều”; chúng “cho” nhiều hơn là “đòi hỏi”. Mỗi tuần, bạn chỉ cần mang cây ra ngoài cho chúng đón khí trời vài giờ đồng hồ, thay nước cùng với dung dịch dành cho cây, rồi việc còn lại là bạn tận hưởng những niềm vui mà cây thủy sinh mang lại.

 







Nhìn ngắm vẻ đẹp của lá và bộ rễ độc đáo của cây thủy sinh xuyên qua bình thủy tinh trong veo, bạn sẽ cảm thấy thật sự thư giãn và tràn đầy sức sống. Mỗi ngày, quan sát cây thủy sinh trên bàn làm việc, bạn sẽ thấy những điều kỳ diệu của sự sống qua quá trình sinh sôi, nảy nở và lớn lên của cây thủy sinh. Chính điều này gợi nhắc bạn về sức vươn lên của bản thân, không cho phép bạn để một ngày trôi qua vô ích mà không phát triển chính mình qua công việc mình đảm nhận. 

 Cây thủy sinh trong văn phòng sẽ giúp da đỡ bị khô hơn với điều hòa

Ngoài việc trang trí cho văn phòng, cây thủy sinh là một trong những món quà ý nghĩa mà công ty có thể dùng làm quà tặng cho nhân viên của mình.  


Hãy mang màu xanh và sự sống vào từng không gian làm việc. Đây là một cách để mỗi người góp phần vào việc bảo vệ môi trường sống của chính mình.


2 nhận xét:

  1. Cây kiểng trồng trong nước rất dễ chăm sóc. Ngay cả người không biết trồng cây cũng có thể chăm sóc được. Cây sống trong môi trường nước nên chúng ta chẳng phải tưới nước hàng ngày. Vì thế dù chúng ta có đi làm xa, hay đi du lịch vài ngày cũng không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của cây
    Cây kiểng trồng trong nước không những giúp người xem quan sát được thân, lá, hoa, quả của cây, mà còn cho thấy được hình dạng của bộ rễ. Bộ rễ của cây cũng giống như các cơ quan khác của cây, cũng đa dạng và đầy màu sắc. Chúng ta không thể nào nhìn thấy được điều đó cho đến khi chúng được trồng và phát triển trong nước. Thông qua những chậu, những bình thuỷ tinh trong suốt nhiều dáng vẻ và sang trọng, chúng ta sẽ dễ dàng khám phá được những vẻ đẹp tiềm ẩn từ thiên nhiên. Chúng ta sẽ nhìn thấy những bộ rễ với muôn màu muôn vẻ, phát triển và biến đổi hàng ngày, chẳng bao giờ gây nhàm chán cho người thưởng thức, mà còn đem lại cảm giác thư giãn thú vị và thoải mái.

    Trả lờiXóa
  2. Làm vườn là một phương pháp thư giãn sau những giờ phút làm việc căng thẳng. Trong cuộc sống hiện đại, không phải ai cũng may mắn sở hữu được 1 khu vườn, hoặc là một khoảng sân đủ lớn để làm vườn. Trồng cây trong các bình thủy tinh thật sự là một giải pháp thích hợp. Hằng ngày quan sát sự thay đổi của rễ cây, của từng chiếc lá chắc chắn sẽ mang đến những giây phút vô cùng thú vị

    Trả lờiXóa