Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Điểm nhấn không gian với bình hoa nghệ thuật

Điều thú vị nhất trong một căn nhà không phải sự nguy nga mà chính là ở chỗ từ góc nào cũng có cái để… nhìn. Bình nghệ thuật có thể là "điểm nhấn không gian" rất đạt.

Những chiếc bình thuỷ tinh đầy màu sắc làm sáng cả một góc nhà
 
Lúc đó, ngôi nhà không bị đóng kín, thay vào đó nó được mở ra nhiều khoảng trống để từ đó làm nên những điểm nhìn. Trên một khoảng tường trắng hay một góc bàn trống, những chiếc bình hoa như những điểm nhấn làm sáng bừng không gian.
 
Bình pha lê trong suốt cắm hoa rực rỡ trên bàn ăn làm tăng cảm giác ngon miệng
 
Có đôi khi, bình hoa không cần hoa. Bản thân màu sắc và chất liệu kiểu dáng của những chiếc bình cũng dã là một vật trang trí tuyệt hảo.
 
Ba chiếc bình như những giọt nắng đậu trên bàn
 
Chất liệu thuỷ tinh cao cấp và chế tác khéo léo biến chiếc bình thành những đồ trang trí tinh xảo
 
Nguyên tắc bài trí bình cơ bản nhất là trang điểm cho không gian, chứ không phải là lấn át không gian. Nghĩa là căn phòng hay khu vực trưng bày bình phải được "dọn" tương ứng và có mục đích để khi đưa bình vào thì yếu tố thẩm mỹ và điểm nhấn được tăng lên.
 
Một bức tường vàng tươi, quyển sách và chiếc bình trắng
 
 
Bạn cũng cần căn cứ vào kích thước bình để chọn vị trí. Bình lớn nên đặt ở góc cầu thang, góc phòng. Loại trung bình có thể bố trí ở bàn góc salon, tủ lớn. Bình loại nhỏ bày trên kệ, bậu cửa sổ hay hốc âm tường.
 
Những chiếc bình kết hợp chậu hoa làm thành một góc độc đáo bên cửa sổ
 
 "Chậu trồng cây" độc đáo trên bàn
 
 Chủ đề của bình cũng cần được cân nhắc sao cho phù hợp với thời điểm mà gia chủ sắp đặt, ví dụ như dịp Lễ Tết, Giáng sinh hay sinh nhật đều nên khác nhau. Bây giờ là mùa hè, những chiếc bình pha lê trong suốt điểm vài nhánh non gợi cảm giác thiên nhiên thoáng đãng và trong lành. Mùa đông sẽ là những ly thuỷ tinh màu đỏ lửa rực rỡ như những trái châu trên cây Noel như niềm khát khao an lành và hạnh phúc.
 
Màu trong suốt của thuỷ tinh làm nổi vẻ đẹp của cây và sỏi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét