Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Dây Hoa Tóc Tiên - Hàng rào tươi mát cho ngày hè

Hoa Tóc Tiên có tên khoa học là Ipomoea quamoclit . Hoa này có trên 500 loài , hầu hết đều được gọi là Morning Glory. Hoa Tóc Tiên thường được dùng để làm dây leo quanh hàng rào. Tóc Tiên thuộc loại thân thảo, có cành mỏng, nhẵn mềm xanh. Lá sẻ giống dạng lông vũ.

Hoa Tóc Tiên cực kì dễ trồng , chỉ cần gieo ít hạt vào đất, làm giàn cho cây con leo . Sau 5 đến 10 ngày thì chúng ta đã có một giàn hoa Tóc Tiên cho vườn nhà.


Tóc Tiên dùng để leo cổng chào, hàng rào hoặc cho nó leo trên khung kiểu nghệ thuật bằng các chất liệu sắt, gỗ ..vvv chứ không cho leo giàn vì khi nở hoa, hoa chỉ hướng lên trời không thưởng thức vẻ đẹp của nó được.


Tóc Tiên rất dễ trồng, nhưng phải đảm bảo nhu cầu nước tưới suốt thời kỳ tăng trưởng, nếu để khô 2-3 ngày nó sẽ ra hoa sớm trong khi dây còn ngắn và chưa phủ hết khung sườn. Vì vậy, tưới nước đều mỗi ngày cho tới khi nó phủ hết khung sườn, ta ngừng tưới nước 2-3 ngày là nó sẽ nở hoa một loạt rất đẹp.

Có một mẹo nhỏ là hãy ngâm hạt giống trong nước ấm có pha một chút thuốc kích thích tăng trưởng Atonik cho có màu vàng nâu là được, ngâm trong một giờ rồi đem gieo, khi cây lên được khoảng một mét thì tiến hành bấm đọt để cây đẻ nhiều nhánh mới, thỉnh thoảng phun Atonik cho nó phát triển tốt.


 Tóc Tiên thường bị rệp sáp, rệp vảy và rệp muội phá hoại, các Bác dùng Pegasus, Polytrin, Actara v.v. các loại thuốc này có hiệu quả kéo dài khoảng một tháng và thuốc ít hôi, phun một lần là cả tháng không có con rệp nào, đừng dùng Supracide nó hôi mà hiệu lực chỉ có vài ngày. Tóc tiên có nhược điểm là sau đợt ra hoa thì cây lụi tàn phải trồng lại nhưng vẻ đẹp mà nó mang lại thì cũng không bõ công trồng

5 nhận xét:

  1. Chỉ vài ngày đã có giàn leo xanh mướt và ra hoa. Sẽ là 1 điều bất ngờ sau chuyến công tác vài ngày của bà xã.

    Trả lờiXóa
  2. hihi...tính ngày và chăm sóc đúng sẽ ra hoa như ý đó. rất đẹp...sẽ có cả tuần hoa nở rực rỡ...

    Trả lờiXóa
  3. Đẹp thế, nhà mình cũng trồng một giàn hoa nó nở rộ cả mái nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thích thế...bạn nhớ lấy hạt làm giống nhé...

      Xóa