Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Cửa sổ lãng mạn với những chậu cây

Bệ cửa sổ ở bất cứ căn phòng nào nhà bạn, dù là phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hay phòng làm việc đều trở nên bừng sáng và ấn tượng với nét xanh tươi của cây, nét rực rỡ của hoa...

Nếu bạn thực sự muốn mang thiên nhiên vào ngôi nhà của mình, bạn hãy cùng Nội Thất nhà vườn làm đẹp cho bệ cửa sổ trong mỗi căn phòng thêm đáng yêu với những chậu cây hoa nhỏ nhắn và tốt tươi.

Ở bệ cửa, hãy chọn trồng những loại cây không đòi hỏi nắng gió nhiều, có thể sống bền bỉ trong nhà với ánh sáng vừa phải như cây phát tài, lan ý, dương xỉ, rau mùi, cây ớt, tía tô, trầu bà, nha đam, móng rồng, sen cạn, cỏ 3 lá...


Từ những chiếc chậu xinh xắn bằng sứ, những chiếc chậu bằng tôn sơn nhiều màu khác nhau hay những chậu cây bằng đất... đều tạo nên sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng giúp cho bệ cửa sổ nhà bạn thêm ấn tượng hơn. Những khóm cây, hoa nho nhỏ không chỉ khoe sắc cho căn nhà thêm đáng yêu mà còn giúp không khí trong nhà trở nên thêm trong lành.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho cửa sổ, bạn có thể rải sỏi trắng lên bề mặt đất xung quanh gốc cây. Điều đó cũng có thể giúp cho đất không bị bắn ra ngoài khi trời mưa to mà bạn chưa kịp đóng cửa sổ. Cầu kỳ hơn một chút, trước khi trồng cây, bạn hãy lưu ý đến màu sơn tường của bệ cửa sổ. Hãy chọn những sắc hoa có thể làm điểm nhấn nổi bật cho căn phòng.

Khi lựa chọn loại cây, bạn cũng cần lưu ý đến vị trí của cửa sổ. Nếu bệ cửa sổ nhà bạn nằm ở vị trí lấy được nhiều ánh sáng, nắng, gió thì bạn nên chọn những loại cây ưa ánh sáng. Và ngược lại, nếu bệ cửa sổ nhà bạn không có nhiều ánh sáng, bạn hãy chọn những loài cây, hoa ưa bóng râm... Một vài loài cây, hoa mà chúng tôi giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn những loại cây thích hợp cho bệ cửa sổ nhà mình.
Nếu bạn yêu thích hoa cúc, hoa thạch thảo, bạn có thể lựa chọn để trồng trong nhà. Những khóm cúc, thạch thảo thuộc loài thân cỏ, ưa bóng râm. Tuy nhiên, đây là loại cây yếu ớt và dễ bị sâu bệnh. Vì vậy, khi chọn loại hoa này để trang trí cho bệ cửa sổ, bạn cần dành nhiều thời gian và công sức chăm sóc, bón phân và bắt sâu để có được một góc cửa sổ đẹp lãng mạn.

Những loại cây như nha đam, hoa đá, xương rồng, dương xỉ cũng rất thích hợp trồng trong những chiếc chậu nhỏ xinh đặt bên cửa sổ. Những loại cây này lại ưa ánh sáng và rất dễ chăm sóc.

Cửa sổ nhà ai có những giò phong lan nhiều màu sắc sẽ thêm phần thanh thoát và mềm mại. Loài hoa này thường trồng vào các chậu đất nung có nhiều lỗ thoáng giúp cây "dễ thở" và phát triển tốt nhất. Cây phong lan thích hợp trồng ở hướng đông, nên để cây ở vị trí mát mẻ và ánh sáng vừa phải. Vào mùa nắng, bạn có thể tăng phân bón để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cây.

Chậu cây rau nhỏ xinh như rau mùi, ớt, rau thơm... sẽ vừa giúp căn bếp thêm mát mẻ vừa là nguyên liệu tuyệt vời cho những món ăn hằng ngày của gia đình bạn. Những loại rau này cần ánh sáng, nước vừa phải, có thể trồng ở bất cứ góc nhỏ nào trên bệ cửa sổ hay đặt ở bàn ăn.
Để tăng thêm sắc xanh và vẻ đẹp tràn ngập sức sống cho căn nhà, bạn có thể trồng những cây trầu bà nho nhỏ. Trầu bà cũng là loại cây rất dễ sống và dễ chăm sóc, có thể trồng trong đất hoặc nước... Bạn chỉ cần cung cấp đủ lượng nước hằng ngày, cây sẽ mọc xanh tốt...
Ở bệ cửa sổ, bạn cũng có thể mua những cây kiểng nho nhỏ như sung, phát tài... để cửa sổ nhà bạn thêm sinh động hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét